Bánh Crepe Dễ Làm Tại Nhà

Crepe là một trong những loại bánh dễ làm, đơn giản, không cần lò nướng, nguyên liệu không đòi hỏi phức tạp. Bánh crepe có thể biến tấu theo rất nhiều cách khác nhau để tạo ra các loại Crepe mặn hoặc ngọt tùy theo khẩu vị, sở thích của gia đình và dành cho các dịp khác nhau.

Nguyên liệu (dành cho khoảng 15-17 bánh Crepes)

  • 2 quả trứng gà (khoảng 50gram/ quả, không tính phần vỏ)
  • 120gram bột mỳ thường/ bột mỳ đa dụng (plain/ all purpose flour)
  • 180ml sữa tươi không đường 
  • 120ml nước 
  • 45gram bơ nhạt (unsalted butter)
  • 1gr muối ăn
  • Bơ để phết chống dính cho chảo khi làm

Nếu bạn dự định làm Crepe ngọt thì cho thêm

  • 20gram đường (có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị và nhân ăn kèm)
  • 5ml vanilla dạng lỏng (hoặc 5gram vani dạng bột)
  • 15ml rượu Rum (hoặc có thể chọn loại rượu tùy thích)

Còn nếu bạn làm Crepe mặn thì cho thêm

  • 1-2gram muối ăn
  • Các loại rau gia vị theo ý thích như basil, parsley, oregano… Bạn hãy băm nhuyễn rau, sau đó trộn vào cùng hỗn hợp bột

Cách làm

1. Đun cách thủy bơ hoặc cho bơ vào lò vi sóng, cho quay trong khoảng 20-30 giây cho chảy, để nguội. Sau đó, bạn hãy cho trứng gà, sữa, nước và bơ vào âu trộn hoặc bát to để đựng nguyên liệu. Tiếp theo, bạn dùng nĩa hoặc phới lồng đánh nhẹ cho các nguyên liệu hòa quyện.

2. Rây bột vào âu hoặc bát, tiếp tục dùng phới lồng đánh trứng trộn đều đến khi bột tan hết. Bạn cần phải đảm bảo các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

3. Lọc hỗn hợp trên qua rây để chắc chắn hỗn hợp không bị cặn hay vón cục, bánh làm ra cũng sẽ mịn và đẹp hơn. Sau đó bọc hoặc đậy kín, để bột vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng tối thiểu là 60 phút. Thông thường, bột sẽ giữ được trong tủ lạnh khoảng 1 – 1.5 ngày. Do đó, nếu làm để ăn sáng thì bạn có thể chuẩn bị bột từ tối hôm trước.

4. Chuẩn bị một chiếc chảo đáy phẳng và chống dính được. Sau đó hãy bật lửa vừa và phết một lớp bơ mỏng lên mặt chảo. Mỗi lần múc 2-3 thìa bột, đổ vào chảo rồi nhanh tay nghiêng chảo để cho bột dàn được đều. 

Lưu ý: lượng bột mỗi lần đổ có thể thay đổi tùy theo kích thước chảo. 

Rán vàng 1 mặt rồi bạn hãy lật rán nốt mặt còn lại. Hãy cố gắng đừng để bánh bị cháy nhé, giữ cho mỗi mặt có màu vàng hoặc vàng nâu là đượcThời gian rán mặt thứ 2 sẽ ngắn hơn nhiều vì bánh lúc đó là gần như chín rồi. Nếu các bạn làm nhân ngọt như dâu, chuối, kem, ... thì có thể xếp hoa quả lên Crepe trên chảo, sau đó gấp mép bánh lại là xong.

Sau khi hoàn thành, vỏ bánh Crepe có thể bảo quản trong túi hoặc hộp kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 2-3 ngày, hoặc để đông lạnh trong 2 tháng. Do đó bạn có thể làm một lần và để dành cho những lần sau.

Trên đây là cách làm bánh Crepe tại nhà cực đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Hi vọng bạn đã học được cách làm loại bánh đơn giản này. Chúc bạn có những phần bánh "ngon-bổ-rẻ".

Bài viết liên quan

Từ khóa liên kết:

kem flan, banh flan, cach lam kem flan, cach lam banh flan, cach lam banh flan, nhac nha hang, nhac ca phe, nhac quan pub, nhac quan tra sua, đồ cũ, thanh lý bàn ghế cũ văn phòng thanh lý đồ cũ văn phòng thu mua đồ cũ thu mua đồ cũ, thu mua đồ cũ giá cao, thu mua đồ cũ trọn gói, thu mua xe nước mía cũ, tủ mát cũ, thu mua xe nuoc mia cu, may phat dien 3 pha, may phat dien cong nghiep, gia may phat dien, cho thuê máy phát điện, thu mua máy phát điện cũ, thanh lý máy phát điện, gia may phat dien cong nghiep, may phat dien cu, ban may phat dien cu, nhac que huong nhac que huong nhac que huong mp3 nhac dance nhac dance nhac dance mp3, thu mua may lanh cu, máy lạnh cũ giá rẻ, thu mua đồ cũ, xe oto, the hinh, nhac dong que, nhac dong que mp3, nhac phat giao, nhac phat giao mp3, nhac the hinh, nhac tap gym, nhac vang mp3, nhac vu truong mp3, nhac thon que mp3, nhac song mp3, nhac nonstop mp3nhac beatbox nhac beatbox mp3 nhạc mashup nhạc mashup mp3nhac cho ba bau nhac cho ba bau mp3 nhac cho be nhac cho be mp3 nhac cho tre so sinh nhac cho tre so sinh mp3 nhạc cho trẻ nhạc cho trẻ mp3 yêu thích nhạc yêu thích nhạc mp3 nhạc lệ quyên nhạc lệ quyên mp3 nhạc phi nhung nhạc phi nhung mp3 nhạc thu hiền nhạc thu hiền mp3 nhạc chế linh nhạc chế linh mp3 giá tẩy trắng răng nha khoa, sofa da cao cấp, sofa da chữ l, sofa da lộn, sofa da thật, sofa da thật nhập khẩu

0783484604