Hướng dẫn tận tay cách làm bánh tét 3 màu cực dễ

Bánh tét 3 màu rực rỡ vốn đã trở thành nét văn hóa ẩm thực quen thuộc của người dân miền Nam mỗi dịp lễ Tết xuân về. Chúng không chỉ ngon mắt mà những chiếc bánh tét này còn phù hợp với người thích ăn chay và những người yêu thích sự thanh đạm của thực vật. Bánh tét 3 màu sẽ kích thích thị giác của người ăn không chỉ bởi 3 sắc: tím, xanh và vàng mà còn bởi hương thơm đặc trưng của lá cẩm, lá dứa và vị béo ngậy của đậu xanh. Cùng lăn vào bếp và thực hiện ngay với kemflan.com các bạn nhé!


Nguyên liệu:

Nước cốt dừa

Gạo nếp

Nước cốt lá cẩm, nước cốt lá dứa

Đậu xanh đã được nghiền nhuyễn, xào chín và thêm gia vị vừa miệng

Các gia vị cơ bản

Lá chuối, dây lạt

Cách làm bánh:

Bước 1: Gạo nếp đem ngâm qua đêm rồi vớt ra để ráo, sau đó chia làm 2 phần. Phần 1 bạn trộn với nước cốt dừa và nước cốt lá cẩm, phần 2 trộn với nước cốt dừa và nước cốt lá dứa. Đem 2 phần xào trên bếp riêng biệtvà cho một chút gia vị cho thấm.

Bước 2: Trải một miếng bọc thực phẩm trên bàn, cho đậu xanh nhuyễn ra và vo thành một khối hình trụ dài tương đương với kích thước của bánh tét bạn định làm.

Bước 3: Cho phần gạo nếp có màu xanh ra bàn, ép thành một hình chữ nhật rồi cho khối trụ đậu xanh vào giữa và cuốn lại như cuốn shushi Nhật.

 

 

Bước 4: Lần này bạn trải gạo nếp có màu tím ra và cán thành hình chữ nhật như trên rồi cho khối trụ đã làm được ở bước 3 vào rồi cuốn lại. Vậy là bạn đã có một khối trụ 3 lớp với 3 màu khác nhau.

 

 

Bước 5: Bạn tiến hành gói bánh với lá chuối như bình thường rồi đem bánh nấu chín trong khoảng 8 giờ.

 

 

Những chiếc bánh tét 3 màu không chỉ được dùng trong dịp Tết mà còn được dùng trong cúng lễ tổ tiên. Hy vọng bạn sẽ làm những chiếc bánh ý nghĩa này cho gia đình của mình trong dịp Tết này. Chúc bạn thành công!

 

Bài viết liên quan

Từ khóa liên kết:

kem flan, banh flan, cach lam kem flan, cach lam banh flan, cach lam banh flan, nhac nha hang, nhac ca phe, nhac quan pub, nhac quan tra sua, đồ cũ, thanh lý bàn ghế cũ văn phòng thanh lý đồ cũ văn phòng thu mua đồ cũ thu mua đồ cũ, thu mua đồ cũ giá cao, thu mua đồ cũ trọn gói, thu mua xe nước mía cũ, tủ mát cũ, thu mua xe nuoc mia cu, may phat dien 3 pha, may phat dien cong nghiep, gia may phat dien, cho thuê máy phát điện, thu mua máy phát điện cũ, thanh lý máy phát điện, gia may phat dien cong nghiep, may phat dien cu, ban may phat dien cu, nhac que huong nhac que huong nhac que huong mp3 nhac dance nhac dance nhac dance mp3, thu mua may lanh cu, máy lạnh cũ giá rẻ, thu mua đồ cũ, xe oto, the hinh, nhac dong que, nhac dong que mp3, nhac phat giao, nhac phat giao mp3, nhac the hinh, nhac tap gym, nhac vang mp3, nhac vu truong mp3, nhac thon que mp3, nhac song mp3, nhac nonstop mp3nhac beatbox nhac beatbox mp3 nhạc mashup nhạc mashup mp3nhac cho ba bau nhac cho ba bau mp3 nhac cho be nhac cho be mp3 nhac cho tre so sinh nhac cho tre so sinh mp3 nhạc cho trẻ nhạc cho trẻ mp3 yêu thích nhạc yêu thích nhạc mp3 nhạc lệ quyên nhạc lệ quyên mp3 nhạc phi nhung nhạc phi nhung mp3 nhạc thu hiền nhạc thu hiền mp3 nhạc chế linh nhạc chế linh mp3 giá tẩy trắng răng nha khoa, sofa da cao cấp, sofa da chữ l, sofa da lộn, sofa da thật, sofa da thật nhập khẩu

0783484604