Tuyệt chiêu làm bánh xèo vừa ngon vừa dễ không phải ai cũng biết

Xế chiều được miếng bánh xèo giòn rụm vàng ươm cùng nhân tôm thịt đậm đà kẹp với rau sống chấm nước chấm chua ngọt thật ngon miệng biết bao. Hãy cùng vào bếp học cách làm bánh xèo cho cuối tuần vui vẻ của gia đình bạn nhé!


Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh:

Bột bánh xèo: 200g

Bột nghệ: 1/2 thìa cafe

Nước cốt dừa: 50ml

Hành lá: cắt nhỏ

Muối: 1/2 thìa cafe

250ml nước lọc

100ml bia

Phần nhân bánh:

Nấm rơm: 300g

Tôm sú: 300g

Thịt ba chỉ: 300g

Thịt bằm: 100g

Hành tây: 2 củ

Giá: 300g

Gia vị khác: bột nêm, mì chính, muối, nước mắm, ớt tỏi băm

Rau ăn kèm: xà lách, cải bẹ xanh non, rau thơm

Cách làm bánh:

Bước 1: Làm bột bánh trước nhé!

Trộn đều bột bánh xèo, bột nghệ và muối lại với nhau, sau đó cho cho nước cốt dừa, nước lọc và bia vào khuấy đều trong một tô khác rồi đổ từ từ vào bột và trộn cho đến khi bột sánh mịn không còn vón cục. Tiếp theo thêm hành lá cắt nhỏ vào trộn đều lần nữa và để cho bột nghỉ  30 phút.

 

 

 

Bước 2: Làm nhân bánh.

Thịt ba chỉ rửa sạch, cắt lát mỏng.

Tôm sú cắt bỏ đầu đuôi và rửa sạch.

Trộn đều tôm và thịt ba chỉ lại với nhau, nêm vào 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng dầu ăn và trộn đều.

Hành tây bóc vỏ cắt sợi.

Gía đỗ và rau sống rửa sạch để ráo.

 

 

 

Bước 3: Bắt chảo lên bếp, cho vào một ít dầu ăn và phi thơm hành, sau đó cho vào một ít tôm và thịt vào xào vừa chín tới thì múc một vá bột cho vào chảo và tráng đều. Chiên đến khi bánh vàng thì cho vào một ít giá, khi thấy rìa bánh khô và cong lên thì gập đôi bánh lại, lật đều các mặt và lấy bánh ra.

 

 

 

Bạn tiếp tục làm cái bánh khác tương tự như vậy nhé!

 

 

 

Để làm được món bánh xèo ngon cũng không khó đúng không nào? Chỉ với những nguyên liệu đơn giản  là bạn đã có ngay món bánh xèo giòn tan nóng hổi để thưởng thức rồi. Học ngay công thức làm bánh này để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình nhé! Chúc các bạn thành công.

 

Bài viết liên quan

Từ khóa liên kết:

kem flan, banh flan, cach lam kem flan, cach lam banh flan, cach lam banh flan, nhac nha hang, nhac ca phe, nhac quan pub, nhac quan tra sua, đồ cũ, thanh lý bàn ghế cũ văn phòng thanh lý đồ cũ văn phòng thu mua đồ cũ thu mua đồ cũ, thu mua đồ cũ giá cao, thu mua đồ cũ trọn gói, thu mua xe nước mía cũ, tủ mát cũ, thu mua xe nuoc mia cu, may phat dien 3 pha, may phat dien cong nghiep, gia may phat dien, cho thuê máy phát điện, thu mua máy phát điện cũ, thanh lý máy phát điện, gia may phat dien cong nghiep, may phat dien cu, ban may phat dien cu, nhac que huong nhac que huong nhac que huong mp3 nhac dance nhac dance nhac dance mp3, thu mua may lanh cu, máy lạnh cũ giá rẻ, thu mua đồ cũ, xe oto, the hinh, nhac dong que, nhac dong que mp3, nhac phat giao, nhac phat giao mp3, nhac the hinh, nhac tap gym, nhac vang mp3, nhac vu truong mp3, nhac thon que mp3, nhac song mp3, nhac nonstop mp3nhac beatbox nhac beatbox mp3 nhạc mashup nhạc mashup mp3nhac cho ba bau nhac cho ba bau mp3 nhac cho be nhac cho be mp3 nhac cho tre so sinh nhac cho tre so sinh mp3 nhạc cho trẻ nhạc cho trẻ mp3 yêu thích nhạc yêu thích nhạc mp3 nhạc lệ quyên nhạc lệ quyên mp3 nhạc phi nhung nhạc phi nhung mp3 nhạc thu hiền nhạc thu hiền mp3 nhạc chế linh nhạc chế linh mp3 giá tẩy trắng răng nha khoa, sofa da cao cấp, sofa da chữ l, sofa da lộn, sofa da thật, sofa da thật nhập khẩu

0783484604