Công thức bánh flan sữa đậu nành tốt cho phụ nữ

Sữa đậu nành là một trong những loại sữa có nguồn gốc từ thực vật rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là chị em phụ nữ

Kết hợp sữa đậu nành trong món bánh flan không chỉ giữ nguyên độ thơm ngon béo ngậy đặc trưng mà còn là một biến tấu khá thú vị và đáng để chúng ta bổ sung thêm vào danh sách những món bánh flan tráng miệng tuyệt hảo cho cả gia đình.

Nguyên liệu:

Sữa đậu nành (không đường): 400ml

Trứng gà: 3 lòng đỏ

Đường cát trắng: 80g

Nước cốt chanh: 10ml

Cách làm:

Để đơn giản, bạn có thể chọn sữa đậu nành chế biến sẵn của Vinasoy hoặc bạn cũng có thể tự mình làm sữa đậu nành theo cách như sau:

Bước 1: Làm sữa đậu nành:

Để có 400ml sữa đậu nành bạn cần 300g đậu nành, 1500ml nước và một chút muối hạt.

  • Đầu tiên bạn ngâm đậu nành ít nhất 5 tiếng đến khi hạt đậu nở ra thì dùng tay bóp mạnh để tách phần vỏ đậu ra khỏi hạt.
  • Tiếp theo bạn rửa sạch và cho đậu nành đã tách vỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Dùng vải lọc lọc bỏ phần bã đậu lấy phần nước đậu cho vào nồi them một chút xíu muối và nấu chín. Khi nước đậu sôi thì để nhỏ lửa, gạt bỏ phần bọt bên trên, cho nồi đậu sôi liu riu khoảng 15 phút thì tắt bếp. Như vậy là ta đã có được phần sữa đậu nành để làm bánh flan

Bước 2: Làm bánh flan

- Làm caramel: Cho đường vào nồi cùng một lượng nước vừa đủ, đun nhỏ lửa cho đường sôi và sánh lại chuyển màu cánh gián thì tắt bếp và cho 1 thìa nước cốt chanh vào để không bị lại đường, ta được caranel cho bánh. Rót caramel vào các khuôn và láng cho caramel tráng đều dưới đấy khuôn.

- Làm bánh: Cho đường vào trứng, đánh nhẹ tay để trứng và đường tan nhưng không bị nổi bọt. Tiếp theo bạn cho từ từ sữa đậu nành đang còn ấm vào trứng và khuấy đều tay để trứng và sữa hòa quyện vào nhau. Bạn lưu ý không đổ sữa đậu nành vào quá nhanh, không đổ sữa đậu nành khi nước sữa còn quá nóng sẽ khiến trứng bị chín, vón cục. Sau khi có hỗn hợp sữa trứng, bạn lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ lợn cợn, thu được hỗn hợp mịn.

Lưu ý: Ở công đoạn này nếu bạn sử dụng sữa đậu nành chế biến sẵn thì bạn cho sữa vào một nồi khác và đun cho sữa ấm lên rồi mới đổ từ từ vào bát trứng.

- Cho sữa vào khuôn và hấp bánh: Sau khi lọc xong thu được hỗn hợp mịn, bạn rót hỗn hợp vào khuôn đã có sẵn phần caramel, dùng giấy bạc bọc phần miệng khuôn lại để trong quá trình hấp nước không bị nhỏ xuống làm rổ bánh. Hấp bánh trong xửng hấp khoảng 40 phút là được. Ta có thể kiểm tra bánh chín bằng cách dung tăm xiên qua bánh nếu bánh ráo không bị ướt dính tăm là đã chín. Lúc này ta lấy khuôn ra nhẹ nhàng để nguội và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Như vậy là Chúng ta đã có thêm một công thức bánh flan vô cùng ngon và hấp dẫn để đổi vị cho món tráng miệng của gia đình mình rồi. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Bài viết liên quan

Từ khóa liên kết:

kem flan, banh flan, cach lam kem flan, cach lam banh flan, cach lam banh flan, nhac nha hang, nhac ca phe, nhac quan pub, nhac quan tra sua, đồ cũ, thanh lý bàn ghế cũ văn phòng thanh lý đồ cũ văn phòng thu mua đồ cũ thu mua đồ cũ, thu mua đồ cũ giá cao, thu mua đồ cũ trọn gói, thu mua xe nước mía cũ, tủ mát cũ, thu mua xe nuoc mia cu, may phat dien 3 pha, may phat dien cong nghiep, gia may phat dien, cho thuê máy phát điện, thu mua máy phát điện cũ, thanh lý máy phát điện, gia may phat dien cong nghiep, may phat dien cu, ban may phat dien cu, nhac que huong nhac que huong nhac que huong mp3 nhac dance nhac dance nhac dance mp3, thu mua may lanh cu, máy lạnh cũ giá rẻ, thu mua đồ cũ, xe oto, the hinh, nhac dong que, nhac dong que mp3, nhac phat giao, nhac phat giao mp3, nhac the hinh, nhac tap gym, nhac vang mp3, nhac vu truong mp3, nhac thon que mp3, nhac song mp3, nhac nonstop mp3nhac beatbox nhac beatbox mp3 nhạc mashup nhạc mashup mp3nhac cho ba bau nhac cho ba bau mp3 nhac cho be nhac cho be mp3 nhac cho tre so sinh nhac cho tre so sinh mp3 nhạc cho trẻ nhạc cho trẻ mp3 yêu thích nhạc yêu thích nhạc mp3 nhạc lệ quyên nhạc lệ quyên mp3 nhạc phi nhung nhạc phi nhung mp3 nhạc thu hiền nhạc thu hiền mp3 nhạc chế linh nhạc chế linh mp3 giá tẩy trắng răng nha khoa, sofa da cao cấp, sofa da chữ l, sofa da lộn, sofa da thật, sofa da thật nhập khẩu

0783484604