Sữa đậu xanh lá dứa đon giản mà ngon không tưởng

Đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao, bên cạnh thành phần dinh dưỡng chính là protid, tinh bột, chất béo, chất xơ, đậu xanh chứa nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, vitamin C và tiền vitamin K, acdia folic và các khoáng tô Ca, Mga, Na, Zn, sắt,… Vỏ đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc rất tốt, giúp mát gan, tiêu nhọt, làm mát cơ thể

Đậu xanh được sử dụng trong nhiều món ăn ngon của người Việt, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới các bạn món sữa đậu xanh lá dứa vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Nguyên liệu làm sữa đậu xanh lá dứa:

  • 300gr đậu xanh nguyên vỏ
  • 500ml sữa tươi
  • Lá dứa (lá thơm) : khoảng 3-5 lá
  • Cốt dừa/ cùi dừa: 1 chén nhỏ
  • Đường cát: ¼ bát con

Cách làm sữa đậu xanh lá dứa:

Bước 1: Sơ chế hạt

Ngâm hạt: Đậu xanh bạn chọn hạt căng mẩy, loại sạch hạt lép, đem rửa sạch và ngâm với nước sạch từ 4-5 tiếng, khi hạt đậu nứt nanh bạn đem ra rửa sạch lại lần nữa rồi vớt hạt ra giá để cho ráo nước. Bạn lưu ý giữ nguyên vỏ đậu xanh vì vỏ đậu xanh chứa nhiều chất xơ và có tính năng thải độc tốt, cũng sẽ làm cho sữa thơm và bùi, giữ nguyên vị sữa đậu hơn.

Lá dứa rửa sạch với nước, để ráo hoặc lau khô lá và bó lại cho gọn

 
  


Bước 2:

Khi đậu xanh đã ráo nước, bạn cho đậu xanh vào nồi thêm chút nước và nấu chín mục đích là để sữa thành phẩm sau này sánh mịn và không bị tách lớp, sau đó bạn để cho đậu xanh nguội bớt và cho vào máy say cùng với sữa tươi (lượng vừa đủ ), cùi dừa, xay nhuyễn, Sau khi xay xong bạn đổ sữa ra bát to, có lót 1 khăn hoặc rây lọc và lọc kỹ, vắt kiệt lấy nước đậu và bỏ bã.

Bước 3:

Sau khi lọc xong sữa ở bước 2, bạn đổ lượng sữa lọc thu được cùng với lượng sữa tươi còn lại và thêm lá dứa vào nồi sạch và đun với lửa nhỏ, bạn thường xuyên khuấy đều nhẹ tay để tránh sữa bị lắng, cháy ở dưới đáy nồi. Khi sữa sôi bạn tiếp tục để nhỏ lửa cho sôi liu ziu từ 3-5 phút là được. Xem thêmc cách làm rau câu nè.

 
  

Bạn vớt bỏ lá dứa ra và dùng thìa to hớt bỏ bọt nổi trên mặt sữa.

Nếu bạn thích uống ngọt thì bạn có thể cho thêm lượng đường tùy khẩu vị và khuấy đều tay cho đường tan hết, đợi nguội bớt bạn rót sữa ra ly hoặc bình thủy tinh đợi nguội là là có thể thưởng thức. Bạn có thể thêm đá nếu thích uống lạnh

 
  

Như vậy là chúng ta đã có ly sữa đậu xanh lá dứa thơm ngon để thưởng thức rồi, rất đơn giản phải không ạ. Sữa đậu xanh lá dứa có màu hơi xanh của lá dứa và vị thơm đặc trưng hòa quyện của đậu xanh lá dứa và sữa, vị béo ngậy thơm của cốt dừa, khi uống sữa có vị mát, bùi, thơm hơi béovà sánh rất thơm ngon và tốt cho sức khỏe.

Chúc các bạn thành công và có được thành phẩm ưng ý với cách làm sữa đậu xanh nha! 

Bài viết liên quan

Từ khóa liên kết:

kem flan, banh flan, cach lam kem flan, cach lam banh flan, cach lam banh flan, nhac nha hang, nhac ca phe, nhac quan pub, nhac quan tra sua, đồ cũ, thanh lý bàn ghế cũ văn phòng thanh lý đồ cũ văn phòng thu mua đồ cũ thu mua đồ cũ, thu mua đồ cũ giá cao, thu mua đồ cũ trọn gói, thu mua xe nước mía cũ, tủ mát cũ, thu mua xe nuoc mia cu, may phat dien 3 pha, may phat dien cong nghiep, gia may phat dien, cho thuê máy phát điện, thu mua máy phát điện cũ, thanh lý máy phát điện, gia may phat dien cong nghiep, may phat dien cu, ban may phat dien cu, nhac que huong nhac que huong nhac que huong mp3 nhac dance nhac dance nhac dance mp3, thu mua may lanh cu, máy lạnh cũ giá rẻ, thu mua đồ cũ, xe oto, the hinh, nhac dong que, nhac dong que mp3, nhac phat giao, nhac phat giao mp3, nhac the hinh, nhac tap gym, nhac vang mp3, nhac vu truong mp3, nhac thon que mp3, nhac song mp3, nhac nonstop mp3nhac beatbox nhac beatbox mp3 nhạc mashup nhạc mashup mp3nhac cho ba bau nhac cho ba bau mp3 nhac cho be nhac cho be mp3 nhac cho tre so sinh nhac cho tre so sinh mp3 nhạc cho trẻ nhạc cho trẻ mp3 yêu thích nhạc yêu thích nhạc mp3 nhạc lệ quyên nhạc lệ quyên mp3 nhạc phi nhung nhạc phi nhung mp3 nhạc thu hiền nhạc thu hiền mp3 nhạc chế linh nhạc chế linh mp3 giá tẩy trắng răng nha khoa, sofa da cao cấp, sofa da chữ l, sofa da lộn, sofa da thật, sofa da thật nhập khẩu

0783484604