Cách làm bánh flan - Mua Kem Flan ở đây

1001 công thức làm bánh crepe từ ngọt tới mặn ngon tuyệt

 6/28/2021 3:32:40 PM   1527 lượt xem

Bạn có biết bánh crepe có thể dùng cho bữa sáng, bữa nhẹ và cả bữa chính không? Cùng xem cách làm bánh crepe với những hướng dẫn của bếp trưởng nhà Kemflan.com cho bạn biến hóa món bánh này phù hợp nhất cho từng bữa ăn nhé!

Bánh crepe là một loại bánh rất mỏng được làm trên chảo và có nguồn gốc từ nưowcs Pháp, vì thế từ lâu nó đã trở thành món ăn truyền thống và rất phổ biến ở các nước châu Âu. Hôm nay, Kemflan.com xin chia sẻ với các bạn cách làm vỏ bánh crepe cơ bản nhất, đúng chuẩn kiểu Pháp. Về nhân bánh, chúng mình xin chọn công thức nhân kem tươi dễ nhất để ai cũng có thể làm được. Ở cuối bài viết, mình sẽ mách thêm một số loại nhân ngọt và mặn bạn có thể làm. Hãy cùng mình bắt đầu làm món bánh thơm ngon này nhé.

Chi tiết cách làm bánh crepe

Bước 1: Làm bột bánh

Đầu tiên, nếu dùng bơ thì bạn cho bơ lạt vào lò vi sóng quay 20-30 giây, hoặc đun cách thủy cho chảy thành dạng lỏng, còn nếu sử dụng dầu thì bạn bỏ qua bước này.

Tiếp đến, bạn cho trứng và sữa tươi vào bát rồi dùng phới lồng đánh đều, sau đó bạn đổ phần bơ đã đun chảy hoặc dầu vào, trộn đều cho hòa quyện với hỗn hợp trứng sữa. Chú ý đánh trứng với sữa nhẹ nhàng, không tạo bọt.

Bạn tiếp tục rây bột mì vào một bát hoặc âu to. Bạn nên sử dụng bột mì làm bánh ngọt (cake flour) tức là loại bột mì có lượng protein thấp, chỉ 8-9%. Nếu chỉ có bột mì đa dụng thì bạn pha 100 g bột mì với 10 g bột ngô để thay thế, sau đó, bạn cho đường và muối vào và trộn đều.

Tiếp tục, bạn cho vào âu bột ½ lượng chất lỏng rồi dùng phới trộn cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau. Bạn chỉ nên trộn nhẹ nhàng và nhanh trong thời gian ngắn khoảng vài giây để tránh hình thành gluten trong bột, làm bánh bị dai.

Bạn cho phần chất lỏng còn lại và trộn đều. Bạn sẽ được hỗn hợp mịn và lỏng. Việc chúng mình cho chất lỏng vào bột thành hai lần giúp cho bột dễ hòa quyện vào chất lỏng hơn, tránh việc phải khuấy quá nhiều.

Để cho hỗn hợp mịn hơnt, bạn hãy lọc hỗn hợp bột qua rây nhé, rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín âu bột lại và để cho bột nghỉ trong tủ lạnh ít nhất 20 phút. Việc để bột nghỉ là để các sợi gluten nếu bị hình thành trong lúc bạn trộn bột sẽ được giãn ra giúp bánh  mềm mà không dai.

Ngoài ra, Kemflan.com mách nhỏ cho bạn làm phần bột bánh đơn giản hơn nữa, đó là bạn cho tất cả các nguyên liệu vàomáy xay sinh tố và nhấn nút trong khoảng vài giây cho tất cả hòa quyện với nhau. 

Bước 2: Cách Làm Bánh Crepe - Đổ bánh

Bắc chảo chống dính lên bếp và làm nóng chảo rồi hạ xuống lửa nhỏ vừa rồi cho một ít bơ hoặc dầu vào chảo để tạo thành lớp mỏng chống dính. Ở bước này, nếu không có dụng cụ quét dầu thì có thể dùng giấy thấm dầu để quét thành lớp mỏng lên chảo.

Nhấc chảo khỏi bếp rồi đổ một lượng bột vừa đủ vào chảo, bạn nghiêng chảo theo vòng tròn để có thể tráng vỏ bánh crepe thật mỏng và đều giống như mình đổ vỏ bánh xèo vậy. Sau khi bột đã láng hết bề mặt chảo thì mới đặt chảo lại lên bếp.

Với công thức này, nếu dùng chảo 25 cm thì sẽ làm được 10 cái bánh đường kính 25-26 cm, mỗi bánh thì bạn sẽ dùng khoảng 60 ml bột. Nếu chảo của bạn nhỏ hơn, thì bạn dùng ít bột hơn cho mỗi bánh nhé. 

Thời gian nướng bánh trên chảo cũng rất quan trọng và nó quyết định đến kết cấu và hình thức của bánh.

Nếu bạn muốn bánh siêu mềm và có màu vàng nhạt, bạn nướng mặt đầu tiên khoảng 20-30 giây đến khi mặt bánh se lại, sau đó bạn nhẹ nhàng lật bánh và để thêm 3-5 giây rồi cho ra đĩa. 

Nếu bạn muốn bánh hơi có chút độ giòn ở viền và hơi có màu một chút thì bạn nướng mặt đầu tiên trong 40-50 giây, bạn sẽ thấy phần viêng bánh hơi chuyển sang màu nâu, sau đó, bạn nhẹ nhàng lật bánh và nướng thêm 10-15 giây nữa.

Bước 3: Làm nhân kem tươi

Bạn chỉ cần cho whipping cream và đường vào một cái âu rồi dùng máy đánh trứng hoặc phới lông đánh bông lên đến khi bạn thấy có chóp ở que đánh thì dừng lại nhé.

.

Để phần kem có thêm hương thơm hấp dẫn, bạn cho thêm vài giọt vani, hoặc bào một ít vỏ chanh vàng để trộn vào phần kem tươi nhé. 

Bước 4: Cách Làm Bánh Crepe - Hoàn thành và thưởng thức

Bạn cho vỏ bánh lên đĩa phẳng, sau đó cho nhân kem vào giữa rồi cuộn lại là có thể thưởng thức món bánh crepe nhân kem thần thánh rồi. Ngoài kiểu cuộn bánh crepe thì còn có tạo hình tam giác và gói nem nữa đó.

Ngoài ra, để thêm phần sinh động và tạo thêm vị cho món bánh crepe của mình, bạn có thể cho thêm trái cây vào như dâu, chuối, xoài hoặc kết hợp thêm socola,...

Bạn cũng có thể sử dụng vỏ bánh crepe và nhân kem tươi làm bánh crepe ngàn lớp. Bạn đặt một lớp vỏ lên đĩa, phết một lớp kem lên, lại đến một lớp vỏ, một lớp kem cho hết đến lớp vỏ cuối cùng thì dừng lại. Bạn để bánh tròn hoặc cắt các cạnh để tạo bánh vuông, rồi thêm một xíu bột cacao hay matcha là có ngay chiếc bánh crepe ngàn lớp xinh đẹp.

Mách bạn hô biến chiếc bánh crepe cho mọi bữa ăn

Nhân ngọt và tạo hình độc đáo

Bên cạnh nhân kem tươi ngọt béo như ở trên, chúng mình có thể thay thế bằng sữa sữa chua Hy Lạp, bơ đậu phộng, nutella,... cùng vô vàn các loại hoa quả khác nhau. Các loại nhân này không quá béo và rất thích hợp cho bữa sáng nhẹ nhàng.

Cùng là kem tươi đánh bông nhưng nếu thêm một chút bột trà xanh, cacao, sô cô la bào, mứt dâu,... thì bạn lại có những hương vị nhân kem mới. Bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng nhân kem trứng của bánh su kemđể làm nhân bánh crepe.

Nếu như khi xếp chồng các bánh crepe với lớp kem xen kẽ cho bạn chiếc bánh crepe ngàn lớp thì việc xếp các bánh nối tiếp nhau với lớp kem trải đều lên trên sẽ cho bạn chiếc bánh crepe cuộn chuyên nghiệp.

Nhân mặn

Thực chất, các bạn có thể làm rất nhiều loại nhân mặn khác nhau, Kemflan.com xin gợi ý một số sự kết hợp các thực phẩm làm nhân mặn dưới đây và mình chắc chắn bạn sẽ còn có thể nghĩ ra nhiều ý tưởng hơn.

  • Gà và nấm
  • Nhân tôm thịt (giống bánh xèo vậy )
  • Thịt nguội và phô mai
  • Thịt xông khói và trứng
  • Salad rau

Sau khi đã đổ bánh crepe lên chảo, bạn chờ đến khi mặt bánh se lại thì đập trứng, cho thêm ít thịt xông khói hoặc xúc xích cắt lát vào rồi gập các mép của bánh crepe lại ngay trên chảo để cho trứng và thịt được bao bọc và nấu chín. Vậy là có bữa sáng tràn đầy năng lượng lại còn rất heo-thỳ nữa phải không nào?

Với công thức vỏ bánh crepe ở trên, chúng mình không sử dụng quá nhiều đường nên bạn không cần điều chỉnh cho bánh crepe mặn. Tuy nhiên, nếu thích bạn vẫn có thể giảm một nửa lượng đường và bạn có thể thêm vào phần bột bánh các loại rau thơm băm nhỏ như ngò ri, thì là,... sẽ làm cho vỏ bánh crepe có những hương vị hấp dẫn hơn đấy.

Từ khóa nhiều người quan tâm: bán máy lạnh cũ | máy lạnh cũ | máy phát điện 3 pha cũ | máy phát điện 3 pha | Sửa Máy Hút Bụi Dyson | tivi cũ | thu mua bồn nước inox | cho thuê máy phát điện | thu mua máy phát điện cũ | thanh lý máy phát điện | thu mua máy lạnh cũ giá cao

Bánh Crepe Dễ Làm Tại Nhà

Bánh Crepe Dễ Làm Tại Nhà

Crepe là một trong những loại bánh dễ làm, đơn giản, không cần lò nướng, nguyên liệu không đòi hỏi phức tạp. Bánh crepe có thể biến tấu theo rất nhiều cách khác nhau để tạo ra các loại Crepe mặn hoặc ngọt tùy theo khẩu vị, sở thích của gia đình và dành cho các dịp khác nhau.

Xem ngay
Hướng dẫn từ A-Z cách làm bánh crepe ngon tuyệt đỉnh

Hướng dẫn từ A-Z cách làm bánh crepe ngon tuyệt đỉnh

Bánh crepe là loại bánh có lớp vỏ mỏng, mềm, thơm, nhân bên trong thường có các loại như sầu riêng, xoài, chuối hay kem tươi… rất thơm ngon. Bánh crepe rất đẹp mắt, vỏ bánh mỏng, mềm, mịn và thơm bọc lớp nhân bên trong với nhiều loại khác nhau, từ sầu riêng cho đến kem, bơ, chuối… Tuy nhiên, để làm bánh crepe ngon thì phần vỏ bánh rất quan trọng, phải đảm bảo mềm, thơm, bọc được lớp nhân không bị vỡ.

Xem ngay
Công thức chế biến 5 loại bánh crepe hot nhất hiện nay

Công thức chế biến 5 loại bánh crepe hot nhất hiện nay

Công thức làm bánh crepe khá phong phú vì luôn và được biến tấu đa dạng thành nhiều loại khác nhau ở mỗi khu vực, mỗi quốc gia. Tuy nhiên có 5 loại bánh crepe phổ biến nhất hiện nay mà nhất định bạn nên biết công thức vì làm chúng rất đơn giản và dễ dàng. Cùng tham khảo và làm theo nhé!

Xem ngay
Ngỡ ngành khi làm bánh crepe sầu riêng lại đơn giản đến thế

Ngỡ ngành khi làm bánh crepe sầu riêng lại đơn giản đến thế

Mùa sầu riêng đến rồi, các bạn đã biết cách làm bánh crepe sầu riêng siêu ngon tại nhà chưa? Cùng xem công thức được kemflan.com hướng dẫn cực kỳ chi tiết dưới đây và bắt tay vào làm ngay tại nhà nhé. Chỉ cần thực hiện vài bước là đã có ngay món ngon chiêu đãi người thân, bạn bè rồi đấy!

Xem ngay
10 phút làm bánh crepe mặn cho bữa xế vừa nhanh vừa ngon

10 phút làm bánh crepe mặn cho bữa xế vừa nhanh vừa ngon

Là một trong những món ăn nổi tiếng tại Pháp, bánh Crepe mặn chinh phục vị giác của thực khách bằng mùi bơ thơm lừng và nhân thịt ngon đậm đà. Vài năm trở lại đây, cách làm bánh Crepe mặn ngày càng trở nên phổ biến và không ít người đã thành công với hướng dẫn dưới đây của Kemflan.com.

Xem ngay
Bữa sáng nhanh trong 5 phút với công thức bánh crepe classic

Bữa sáng nhanh trong 5 phút với công thức bánh crepe classic

Hôm nay Kemflan.com đặc biệt giới thiệu với mọi người cách làm bánh crepe. Món này vừa có thể ăn mặn, ăn ngọt, và còn biến tấu thêm hương vị yêu thích từ công thức làm bánh crepe classic như crepe lá dứa, bánh crepe sầu riêng, bánh crepe chuối… mà chỉ cần thêm một bước.

Xem ngay
Mách nhỏ mẹo làm bánh crepe sầu riêng siêu đơn giản mà lại ngon

Mách nhỏ mẹo làm bánh crepe sầu riêng siêu đơn giản mà lại ngon

Crepe là món bánh có xuất xứ từ Pháp. Sau khi du nhập vào Việt Nam, món bánh này nhanh chóng trở thành món ngon được nhiều người ưa thích. Hiện nay có nhiều loại bánh crepe vị khác nhau như: crepe sầu riêng, crepe dâu tây, xoài chín hay kiwi..., tuy nhiên crepe sầu riêng vẫn được ưa chuộng hơn cả vì sự thơm ngon, béo ngậy đặc trưng không cưỡng được của sầu riêng.

Xem ngay
Like Fanpage Để Ủng Hộ Chúng Tôi Duy Trì Website